Kiểu dáng khí động học
Mercedes-EQS được xây dựng trên kiến trúc EVA2 chạy điện hoàn toàn của Mercedes. Và nó được thiết kế để đạt hiệu quả cao về mặt khí động, thông qua kiểu dáng liền khối với nắp ca-pô ngắn, thu gọn vào trong, mui xe thấp và đuôi xe thuôn nhọn – trông giống CLS hơn là S-Class. Tất cả sự đầu tư vào khí động học đã được đền đáp vì chiếc xe điện này có hệ số cản phá kỷ lục là 0,20Cd – tốt nhất so với bất kỳ chiếc sedan nào hiện có mặt trên thị trường.
Lưới tản nhiệt giả với logo ngôi sao 3 cánh ở giữa được lấy cảm hứng từ những chiếc EQ khác, nhưng ở đây, bạn có đèn pha digital light chống lóa công nghệ cao với 1,3 triệu pixel trên mỗi đèn và khu vực lưới tản nhiệt phát sáng với những ngôi sao nhỏ trên nền đen.
Bánh xe 21 inch cũng được thiết kế để giảm lực cản về mức tối thiểu. Đáng chú ý, tay nắm cửa chìm vào trong thân xe, nắp ca-pô kín và có một nắp bật ra trên vòm bánh trước để bạn có thể đổ đầy dung dịch nước rửa kính chắn gió.
Trong một nỗ lực để mang lại hình ảnh thể thao cho chiếc xe này, phần hông được thương hiệu xứ Stuttgart tạo hình một cách tinh tế. Và điều thú vị về mặt phong cách ở là mặt nghiêng, đường viền mái kéo dài từ kính chắn gió phía trước ra phí sau theo một vòng cung rõ ràng. Mercedes gọi đây là thiết kế “one bow” và nó thực sự trông giống như một chiếc nơ lớn.
Phạm vi di chuyển rộng
Nằm giữa bánh xe là bộ pin 107,8 kWh được chế tạo độc đáo bằng cách sử dụng loại pin dạng túi hoặc pin hình trụ. Bộ pin này cung cấp cho EQS 450+ quãng đường di chuyển từ 625 – 783km.
Khi nói đến việc cung cấp năng lượng cho EQS 450+, phiên bản này sử dụng động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu tạo ra công suất 333 mã lực và mô-men xoắn 565Nm. Bạn sẽ cần tất cả số mô-men xoắn kể trên để kéo chiếc xe có trọng lượng khoảng 2,6 tấn này di chuyển nhanh nhẹn trên đường.
Hệ thống treo khí nén đa buồng cộng với hệ thống giảm chấn được điều chỉnh tự động và riêng lẻ mang đến cho EQS 450+ một chuyến đi êm ái nhưng được kiểm soát tốt. Chiếc EV này chỉ đơn giản là lướt trên những con đường nhiều khuyết điểm mà không xảy ra hiện tượng lắc lư ngay cả trên những đoạn đường bị hằn lún nặng. Mercedes cho biết lực giảm xóc và tải lò xo được tính toán riêng cho từng bánh xe.
Mercedes-EQS 450+ thoải mái như thế nào?
Thoải mái là điểm mạnh của chiếc Mercedes cỡ lớn này. Ghế trước cung cấp một loạt các điều chỉnh và sự kết hợp tốt giữa đệm chắc chắn nhưng dễ chịu. EQS 450+ cũng là một trong những chiếc xe yên tĩnh nhất trên thị trường, với tiếng ồn bên ngoài tối thiểu lọt vào cabin.
Hệ thống điều hòa được điều khiển thông qua màn hình cảm ứng dễ sử dụng. Có một màn hình cung cấp chất lượng không khí theo thời gian thực bên trong và bên ngoài cabin. Cả hai chức năng sưởi ấm và thông gió của ghế đều rất hiệu quả và tính năng massage rất hữu ích để giữ cho máu lưu thông trên những chặng đường dài hơn.
Hệ thống thông tin giải trí MBUX
Xét về tiện nghi giải trí trên xe ô tô, Mercedes vẫn là người dẫn đầu với hệ thống thông tin giải trí MBUX. Trợ lý ảo điều khiển bằng giọng nói đặc biệt hữu ích trong việc điều chỉnh các nút điều khiển hoặc hiển thị thông tin mà bạn không cần phải rời mắt khỏi con đường phía trước.
Bạn đang tìm kiếm cổng kết nối USB? EQS 450+ có tổng cộng tám cổng USB, cảm giác hơi quá mức cần thiết trong một cabin chỉ có tối đa năm chỗ ngồi. Ngoài ra, tích hợp điện thoại thông minh CarPlay và Android Auto không dây là tiêu chuẩn.